CÕI RIÊNG

"Một mảnh tình riêng ta với ta"

Lời vàng - Ước mơ

1. Mơ mộng là chìa khoá để ta ra khỏi ta. Rôđenbátxơ

2. Cá không sống rời nước. Trái tim không thể không có ước mơ. M.bêđin

3. Ước mơ! Không có ước mơ, con người sẽ biến thành con vật. Ước mơ thúc đẩy sự tiến bộ. Lênin

4. Trong ước mơ có mặt tốt của thực tại; trong thực tại có mặt của ước mơ. Hạnh phúc đầy đủ là sự kết hợp được cả ước mơ lẫn thực tại. L.tônxtôi

5. Ước mơ không phải là cái gì sẵn có, cũng không phải là cái gì không thể có. Ước mơ giống như một con đường chưa có, nhưng con người sẽ khai phá và vượt qua. Lỗ Tấn

6. Làm tâm hồn mất mong ước chẳng khác gì làm cho trái đất mất bầu khí quyển. Ebun vêlittơn

7. Ước mơ của tôim dù là ước mơ kỳ lạ nhất đi nữa, bao giờ cũng rất thực tế, gắn liền với đời sống; không bao giờ tôi ước đến điều không thể thực hiện được. N.ôxtơrốpxky

8. Kẻ nào muốn đạt được mọi thư thì không bao giờ đến được sự hoàn thiện. Cramle

9. Hỡi ước mơ tuyệt đẹp, đừng có bỏ rơi tôi. Người hãy là một ngôi sao rực rỡ lúc bầu trời âm u và đường đi mịt mù khó thấy. Biêlienxky

10. Tôi thà là một ngôi sao băng rực rỡ còn hơn là làm một hành tinh vĩnh cửu nhưng mờ nhạt; và tôi muốn mỗi nguyên tử của tôi bốc cháy trong ánh sáng chói lọi. Lơnđơn

11. Chừng nào người ta còn muốn một điều gì đó, còn đi đến một nơi nào đó, tòn tìm tòi một cái gì đó, còn dằn vặt đau khổ … thì tôi còn thích họ. Nhưng nếu họ đã đi đến đích và đứng lại thì họ chẳng lý thú gì nữa. Gorky

12. Để mong muốn chưa đủ : hãy bắt tay vào việc để mong muốn biến thành hiện thực. Ôviđi

13. Khi theo dõi bầu trời chớ để mất hút mặt đất. M.Valêry

 Biên soạn Thái Doãn Hiểu

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét